7 Thực Phẩm Giúp Làm Dài Mi Thần Kỳ

“Làm sao để làm dài mi (mày, tóc)?” và “Hôm nay ăn gì?” sẽ là 2 câu hỏi được trả lời trong bài viết này. Nỗi lo mi gãy rụng nhiều, mi mọc thưa thớt của bạn sẽ hoàn toàn bốc hơi ngay khi bạn đưa những thực phẩm sau đây vào menu ăn uống của mình. Và không chỉ làm dài mi,  nó có ích cho cả sức khỏe của bạn nữa nhé!

7 Thực Phẩm Giúp Làm Dài Mi Hiệu Quả

1. Cá hồi

Nghiêm túc mà nói, cá hồi chính là một thần phẩm? Tốt cho tim mạch, não bộ và mắt, giúp bạn kiểm soát cân nặng, và bảo vệ xương. Đó là ti tỉ các thứ mà các chất dinh dưỡng có trong cá hồi có thể làm. Quan trọng nhất (trong phạm vi bài viết này), chúng có thể giúp lông mi bạn mọc dài và dày hơn!

Axit béo omega 3 thiết yếu có trong cá hồi giúp làm dài mi
Cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng

Theo chuyên gia dinh dưỡng Andrea Giancoli, các axit béo omega 3 thiết yếu có trong cá hồi giúp thúc đẩy sức khỏe của các nang lông. Cá hồi cũng giàu protein và dầu cá – những yếu tố được biết đến rộng rãi với chức năng làm lông mi khỏe mạnh. Không dừng lại ở đó. Hàm lượng cao vitamin D, vitamin B và khoáng chất khác cũng thúc đẩy sự phát triển của lông mi, lông mày và tóc.

Giờ thì hãy ra chợ mua ngay một miếng cá hồi cho bữa ăn của mình đi nào!

6 Chất Cần Bổ Sung Ngay Vào Thực Đơn Để Dưỡng Mi Dài Tự Nhiên

2. Thịt bò

Có món nào làm từ thịt bò mà không ngon? (Tất nhiên, trừ khi đầu bếp của bạn quá tệ).

Không chỉ ngon và bổ, thịt bò chứa lượng lớn các protein, vitamin B, kẽm và sắt giúp lông mi bạn mọc dài và dày hơn.

Thịt bò không chỉ ngon mà còn chứa đủ chất dinh dưỡng làm mi bạn mọc dài hơn
Thịt bò chứa rất nhiều protein giúp mi chắc khỏe

Kết quả sẽ xuất hiện sau 2 đến 3 tuần khi mà bạn chăm chỉ ăn thịt bò. Tuy nhiên nếu không thích bò, hoặc thịt bò quá đắt so với túi tiền của bạn. Bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng các loại thịt nạc khác như thịt lợn, thịt ức gà,…

3. Trứng

Ngạc nhiên chưa!! Một loại thực phẩm quá quen thuộc, ít khi thiếu vắng trong tủ lạnh nhà bạn lại có thể giải quyết nỗi lo của bạn.

Trứng chứa vitamin B và biotin giúp thúc đẩy sự phát triển của các loại nang lông; ảnh hưởng của biotin mạnh mẽ đến nỗi sự thiếu hụt của nó là nguyên nhân chính khiến lông mi (mày và tóc) bạn bị gãy.

Hẳn bạn đã biết, trứng là thực phẩm vô cùng dễ dàng kết hợp với những loại thực phẩm khác. Bạn có thể ăn chúng vào buổi sáng với bánh mì, trưa với thịt băm và tối với cà chua. Hãy ăn trứng thường xuyên để có làn mi chắc khỏe.

4. Các loại quả khô như Hạnh nhân, Đậu phộng, Quả óc chó, Hạt điều…

Trước hết, rất nhiều loại hạt như quả óc chó, hạt điều rất giàu axit béo omega 3. Như đã đề cập ở phía trên, chúng thúc đẩy các nang lông và giúp mi – mày – tóc khỏe mạnh.

Các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của L-arginine

Thứ hai, các loại hạt là một nguồn tuyệt vời của L-arginine – một loại axit amin được sử dụng để điều trị hói đầu và khuyến khích các nang lông phát triển. L-arginine thực hiện điều này bằng cách cải thiện sức khỏe của các thành động mạch. Giúp chúng cung cấp một lưu lượng máu mạnh mẽ cho nang lông để khuyến khích mi mọc dài thêm.

Thứ ba, các loại hạt cũng rất giàu vitamin E, một loạt các chất dinh dưỡng khác như protein, vitamin, khoáng chất và hóa chất thực vật.

5. Hàu

Hàu rất giàu chất kẽm, thứ giúp cho da đầu khỏe mạnh và các nang lông hoạt động tốt. Hàm lượng kẽm thấp gây rụng tóc. Có thể tệ hơn, thiếu chất kẽm làm chu trình mọc lông và tóc chậm lại. Ngoài ra, hàu còn chứa sắt và B12 giúp giữ các sợi mi chắc khỏe từ gốc.

Các dưỡng chất có trong hàu giúp nuôi dưỡng mi từ gốc đến ngọn
Hàu chứa các dưỡng chất như sắt, kẽm và vitamin B12

Tuy hàu tốt là thế, nhưng không may, không phải bất kì ai cũng ăn được hàu. Dù sao thì đây cũng là một thiếu sót lớn, vì hàu rất ngon (đối với những người ăn được chúng) và rất bổ cho nang lông và tóc.

Đâu Là Loại Serum Có Thể Làm Mi Dài Và Dày Nhanh Chóng?

6. Khoai lang

Khoai lang chính là điển hình của loại thực phẩm “kim cương trong đá”. Chúng cung cấp vô số lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên lại thường bị đánh giá thấp và bỏ qua.

Chúng ít calo, không có chất béo, giúp giảm lượng đường trong máu, có thể mang lại cho bạn làn da sáng mịn. Trên hết, chúng thúc đẩy sự phát triển của lông mi.

Khoai lang chứa rất nhiều dưỡng chất tốt tuy nhiên lại thường bị bỏ qua
Khoai lang được ví như “kim cương trong đá” của làng dưỡng mi

 

Khoai lang chứa lượng lớn beta-carotene mà cơ thể bạn sẽ chuyển đổi thành vitamin A. Vitamin A rất cần thiết để nuôi dưỡng lông mi và tóc. Sự thiếu hụt của nó có thể dẫn đến khô gãy tóc và rụng mi, mày.

7. Bơ

Bơ chính là loại trái cây sẽ gói gém cho bạn cả một combo đủ đầy các chất dinh dưỡng. Làm cho làn mi Dài – Chắc – Khỏe chỉ là một trong nhiều lợi ích mà việc ăn bơ có thể mang lại.

Như đã đề cập ở trên, vitamin B và Biotin là những dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho lông mi phát triển. Và bơ chứa rất nhiều dưỡng chất này. Bên cạnh đó, bơ chứa rất nhiều vitamin E giúp tái tạo lại phần nang lông đã bị tổn thương.

Bạn có thể ăn bơ kèm với salad trong thực đơn ăn kiêng của mình. Dùng sinh tố bơ hoặc ăn bơ nguyên chất đều có tác dụng như nhau. Dù bằng cách nào đi nữa thì chắc hẳn làn mi sẽ cảm ơn bạn rất nhiều nếu bạn ăn bơ.

 

Bơ cung cấp lượng lớn biotin - dưỡng chất không thể thiếu trong các serum dưỡng mi
Thực đơn với salad bơ là lựa chọn lý tưởng để nuôi dưỡng mi

 Mascara và mi giả đang ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào?

Trên đây là toàn bộ những thực phẩm có thể bổ sung nhiều dưỡng chất nhất cho làn mi của bạn phục hồi và chắc khỏe. Tất nhiên là bạn có thể còn có nhiều lựa chọn hơn thế. Tuy nhiên, nếu bạn chưa tìm ra loại thực phẩm phù hợp với mình, tham khảo danh sách này có thể đưa cho bạn vài ý tưởng không tệ. Dù sao thì một mũi tên trúng hai đích. Chúc các bạn ngon miệng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.